ข่าวประชาสัมพันธ์

กำหนดการจัดการเรียนการสอนนักศึกษา กศน.ตำบลบางไทรป่า ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เวลา 09.00 น.- 12.00 น.ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเวลา 13.00 น.-16.00 น
กศน.ตำบลบางไทรป่ายินดีต้อนรับ

29/3/54

ประวัติ กศน.ตำบลบางไทรป่า


ประวัติความเป็นมา
          ความเป็นมาของ กศน.ตำบลบางไทรป่า
ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่า ได้ก่อตั้งเป็นศูนย์การเรียนในชุมชนขึ้นในปี พ.. 2541 โดย
กศน.อำเภอบางเลนได้พิจารณาเห็นว่า อาคารเอนกประสงค์ อบต.บางไทรป่า ม. 6 ตำบลบางไทรป่า
 อำเภอบางเลน เป็นสถานที่ ที่มีความพร้อมที่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียน การสอน จึงได้ประกาศจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชน ซึ่งมีนางนงลักษณ์ เกิดจรัส เป็นครูศูนย์การเรียนชุมชน รับผิดชอบในขณะนั้น และในปี 2550 นางสาวกรพินธ์  เตี้ยไทรแก้ว เข้ามาปฏิบัติงานเป็นครูศรช.รับผิดชอบกิจกรรมต่าง ๆ ในตำบลบางไทรป่าต่อมาในปี พ..2552 นายนรินทร บุษษะ ครูศูนย์การเรียนชุมชนตำบลลำพญา ได้เข้ามารักษาการแทนดูแลรับผิดชอบนักศึกษาสายสามัญ และวันที่ 1 มิถุนายน 2552 นายอนุรัตน์  ศรีบัว ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ครูศูนย์การเรียนชุมชน รับผิดชอบกิจกรรมการเรียนการสอน และประสานงานกับภาคีเครือข่าย ดูแลอาคารเรียน และอุปกรณ์ต่าง ๆและได้ย้ายศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่ามาที่สถานีอนามัยตำบลบางไทรป่าโดยความอนุเคราะห์ของ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไทรป่า และนางปราณี คิงขุนทด หัวหน้าสถานีอนามัยตำบลบางไทรป่าเอื้อเฟื้อด้านอาคารสถานที่ในการจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชน เนื่องจากศูนย์การเรียนชุมชนแห่งเดิมมีความคับแคบ ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา และในวันที่ 4 กันยายน 2552 กรกฎาคม สำนักงาน กศน. ได้มีนโยบายให้ กศน.อำเภอจัดตั้งศูนย์การเรียนชุมชน เป็น กศน.ตำบล ศูนย์การเรียนชุมชนตลอดชีวิต ได้ทำพิธีเปิด กศน.ตำบลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2553 โดยท่าน ส.ส.ก่อเกียรติ สิริยะเสถียร ส.ส.จังหวัดนครปฐม
ประวัติกศน.ตำบลบางไทรป่า
กศน.ตำบลบางไทรป่า สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครปฐม ถือกำเนิดจากการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552 – 2561) ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้อย่างเป็นระบบโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างมีคุณภาพในทุกระดับ และทุกประเภทการศึกษา ให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้คือ  คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะได้ดำเนินการจัดให้มีศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมในทุกพื้นที่ ทุกตำบลหรือทุกชุมชน เพื่อเติมเต็มระบบการศึกษาให้รองรับการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง
ซึ่งแต่เดิม กศน.ตำบลบางไทรป่าเดิมชื่อศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่า ได้ก่อตั้งเป็นศูนย์การเรียนในชุมชนขึ้นในปี พ.. 2541 โดย กศน.อำเภอบางเลนได้พิจารณาเห็นว่า อาคารเอนกประสงค์ อบต.บางไทรป่า ม. 6 ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน เป็นสถานที่ ที่มีความพร้อมที่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียน การสอน จึงได้ประกาศจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชน ซึ่งมีนางนงลักษณ์ เกิดจรัส เป็นครูศูนย์การเรียนชุมชน รับผิดชอบในขณะนั้น และในปี 2550 นางสาวกรพินธ์  เตี้ยไทรแก้ว เข้ามาปฏิบัติงานเป็นครูศรช.รับผิดชอบกิจกรรมต่าง ๆ ในตำบลบางไทรป่าต่อมาในปี พ..2552 นายนรินทร บุษษะ ครูศูนย์การเรียนชุมชนตำบลลำพญา ได้เข้ามารักษาการแทนดูแลรับผิดชอบนักศึกษาสายสามัญ และวันที่ 1 มิถุนายน 2552 นายอนุรัตน์  ศรีบัว ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ครูศูนย์การเรียนชุมชนจนถึงปัจจุบัน รับผิดชอบกิจกรรมการเรียนการสอน และประสานงานกับภาคีเครือข่าย ดูแลอาคารเรียน และอุปกรณ์ต่าง ๆและได้ย้ายศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่ามาที่
สถานีอนามัยตำบลบางไทรป่าหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในขณะนี้ โดยความอนุเคราะห์
18
ของ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไทรป่า นางปราณี คิงขุนทด หัวหน้าสถานีอนามัยตำบลบางไทรป่าและเจ้าอาวาสวัดบางไผ่นารถ เอื้อเฟื้อด้านอาคารสถานที่ในการจัดตั้งเป็น กศน.ตำบล และเนื่องจากศูนย์การเรียนชุมชนแห่งเดิมมีความคับแคบ ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา และต่อมาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 กศน.ตำบลบางไทรป่าได้ย้ายจากสถานีอนามัยบางไทรป่ามาที่วัดบางไผ่นารถที่อยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตรเนื่องจาก
ที่วัดบางไผ่นารถมีสถานที่ที่พร้อมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยความอนุเคราะห์ของท่านเจ้าอาวาสวัดบางไผ่นารถ จนถึงปัจจุบัน


























        





















     








  



























ไม่มีความคิดเห็น: